Sản phẩm
Máy lạnh theo công suất

Các lưu ý khi thi công lắp đặt máy lạnh tủ đứng

Các lưu ý khi thi công lắp đặt máy lạnh tủ đứng

Các lưu ý khi thi công lắp đặt máy lạnh tủ đứng

Các lưu ý khi thi công lắp đặt máy lạnh tủ đứng

CÁC LƯU Ý KHI THI CÔNG LẮP ĐẶT MÁY LẠNH TỦ ĐỨNG

 

 

 

 

Bạn đang muốn lắp đặt máy lạnh tủ đứng? Bạn muốn tìm hiểu máy lạnh tủ đứng trước khi lắp đặt? Ưu và nhược điểm của máy lạnh tủ đứng là gì? Đặc biệt là những lưu ý khi thi công, lắp đặt máy lạnh tủ đứng? Qua bài viết này, Đại lý máy lạnh Hải Long Vân sẽ giúp bạn hiểu rõ tất cả các vấn đề trên.

 

 

Hiện nay, máy lạnh tủ đứng khá được ưa chuộng vì phù hợp lắp đặt máy lạnh ở văn phòng, nhà hàng, căn hộ gia đình. Sản phẩm thiết kế để đặt ngay xuống sàn, nền nhà, có khả năng tạo gió mạnh và làm mát nhanh. Máy lạnh tủ đứng có các hãng nổi tiếng như: Daikin, Panasonic, Mitsubishi, Funiki, LG, Reetech, Midea,...


 

 

1. Những ưu điểm của máy lạnh tủ đứng:

 

 

  • Thiết kế sang trọng, hiện đại: Kiểu dáng của máy lạnh tủ đứng nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, tạo điểm nhấn và tăng độ thẩm mỹ cho căn nhà của bạn.
     
  • Khả năng làm mát không gian lớn: Máy lạnh tủ đứng trang bị công suất hoạt động lớn khoảng 18.000 - 200.000 BTU/h làm mát cho cả những căn phòng với diện tích rộng 30 - 60m2.
     
  • Áp dụng công nghệ hiện đại: Trang bị công nghệ Inverter, chế độ làm lạnh nhanh Power Cooling Mode, cơ chế thổi gió tự động giúp máy lạnh hoạt động tiết kiệm điện năng, giúp không gian được làm mát tức thì,...
     
  • An toàn sức khỏe người dùng: Máy được trang bị công nghệ lọc không khí giúp loại bỏ bụi bẩn, diệt khuẩn, nấm mốc, chất gây dị ứng và khử mùi hôi.
     
  • Hoạt động ổn định: Nhờ quạt thổi của dàn lạnh bên trong máy có kích thước lớn, block sử dụng loại block piston nên máy hoạt động ổn định, ít bị hư hỏng.
     
  • Lắp đặt, sửa chữa dễ dàng và mang tính thẩm mỹ cao: Đường ống được giấu kín và đặt thấp dưới sàn nhà khi nối với dàn nóng ở ngoài nên dễ dàng lắp đặt, vệ sinh và đảm bảo tính thẩm mỹ.
     
  • Dễ dàng bảo dưỡng: So với các dòng máy lạnh treo tường thông thường thì máy lạnh tủ đứng có ưu điểm dễ dàng bảo dưỡng và bảo trì hơn.
     
  • Linh hoạt trong sử dụng: Khi sử dụng máy lạnh tủ đứng bạn có thể di chuyển máy tới mọi vị trí bạn muốn làm lạnh dễ dàng khi chỉ cần điều chỉnh đường ống dẫn tới dàn nóng.

 

 

 


 

2. Nhược điểm máy lạnh tủ đứng:

 

 

  • Tiếng ồn lớn: Máy phát ra tiếng ồn khá lớn khi hoạt động. Điều này có thể sẽ gây khó chịu cho gia đình bạn.
     
  • Giá thành cao: Dao động từ 18 - 45 triệu đồng, có nhiều sản phẩm được bán với giá 60 - 70 triệu đồng.
     
  • Tốn nhiều không gian: Nếu sử dụng máy lạnh tủ đứng, bạn cần một không gian đủ rộng để đặt máy vì kích thước dàn nóng và dàn lạnh của máy khá to nên sẽ chiếm nhiều diện tích.
     
  • Vận chuyển khó khăn: Vì có kích thước lớn và nặng nên mỗi lần vận chuyển phải có các phương tiện như xe tải và xe nâng gây khó khăn trong việc vận chuyển, đặc biệt là ở các khu vực có diện tích hẹp.
     
  • Tiêu tốn nhiều điện năng: So với các máy lạnh thông thường, máy lạnh tủ đứng có công suất hoạt động lớn để làm lạnh hoặc sưởi ấm không gian rộng nên sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn.
     
  • Thổi lạnh không đều: Do đặt dưới sàn nhà nên chiếm diện tích sử dụng, thổi hơi lạnh không đều (người ngồi gần sẽ khó chịu, còn ngồi xa ít hơi lạnh).

 

 

 


 

3. Các lưu ý khi thi công, lắp đặt máy lạnh tủ đứng:


 

  • Tùy vào kiến trúc nội thất trong phòng mà bạn bố trí dàn lạnh phù hợp. Dàn lạnh phải treo đủ cao (trên 2.5m) để gió lạnh có thể lan tỏa đều trong phòng. Tránh hướng gió thổi trực tiếp vào vị trí ngồi ở phòng khách hoặc giường ngủ vì rất dễ gây khó chịu và cảm lạnh. Quạt thông gió gắn ở tường đối diện để tạo lưu động gió và tránh thất thoát nhiều hơi lạnh ra ngoài.
     
  • Dàn nóng treo ở nơi thông thoáng không trực diện với hướng chiếu mặt trời, vị trí phải dễ ra vào thao tác sửa chữa vệ sinh máy, ống gas máy điều hòa tủ đứng nối từ dàn lạnh ra dàn nóng phải được bọc cách nhiệt tốt chôn âm vào tường và được lắp sẵn trước khi tô, sơn tường hoàn thiện. Khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh càng gần càng tốt và chênh lệch độ cao không quá 5m để tránh giảm công suất lạnh của máy.
     
  • Ống nước xã từ dàn lạnh nên dùng bằng ống nhựa cứng chôn âm vào tường và phải có độ dốc thấp hơn dàn lạnh để thoát nước nhanh và tránh động sương trên ống làm ố tường. Dây điện nguồn đi âm nối từ công tắc bảo vệ đến chờ sẵn tại vị trí lắp đặt dàn lạnh để tiện việc cấp nguồn cho máy.
     
  • Vận hành máy lạnh tủ đứng theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất và tài liệu hướng dẫn kèm theo máy.

 

 

 


 

4. Nơi nào bán và lắp đặt Máy lạnh tủ đứng - giá rẻ nhất - chuyên nghiệp nhất?

 

Đại lý máy lạnh Hải Long Vân là đại lý chuyên phân phối và lắp đặt máy lạnh tủ đứng (điều hòa cây) các hãng nổi tiếng có trên thị trường hiện nay – Cam kết giá rẻ nhất – lắp đặt chuyên nghiệp nhất tại TP. HCM và toàn quốc. Liên hệ ngay 028 6250 4576 - 028 6250 2616 - 028 6686 3809 - 028 6680 5478 – 0909 787 022 (Mr. Hoàng) để được tư vấn và báo giá nhanh nhất.

Hoặc truy cập website: www.maylanhhailongvan.vn để tham khảo các chi tiết các sản phẩm và dịch vụ.

 

 

 

 

 

 

Tham khảo các bài viết liên quan:

 

 

Tin liên quan

Copyright © 2017 Bản quyền thuộc về Công Ty HẢI LONG VÂN