Sản phẩm
Máy lạnh theo công suất

Mẹo chọn mua máy lạnh âm trần phù hợp cho phòng khách

Mẹo chọn mua máy lạnh âm trần phù hợp cho phòng khách

Mẹo chọn mua máy lạnh âm trần phù hợp cho phòng khách

Mẹo chọn mua máy lạnh âm trần phù hợp cho phòng khách

MẸO CHỌN MUA MÁY LẠNH ÂM TRẦN PHÙ HỢP CHO PHÒNG KHÁCH

 

 

 

 

Bạn đang muốn lắp đặt máy lạnh âm trần cho phòng khách nhưng lại chưa biết lựa chọn như thế nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng và mỹ quan của phòng khách. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn làm thế nào để chọn mua được chiếc máy lạnh âm trần cho phòng khách phù hợp nhất nhé.

 

Với ưu điểm làm lạnh nhanh hơn dòng máy lạnh treo tường nên giá thành của máy lạnh âm trần thường cao hơn 1 chút. Vì dòng máy lạnh này được lắp đặt giấu vào trong trần nhà và chỉ để lộ phần mặt nạ ra bên ngoài, góp phần tăng thêm vẻ đẹp tinh tế cho căn phòng của bạn.


Do đó việc lựa chọn 1 sản phẩm phù hợp sẽ vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí vừa giúp không gian phòng khách của bạn trở nên đẹp hơn.

 

 

 

1. Lựa chọn máy lạnh âm trần theo công suất

 

 

Khi lựa chọn máy lạnh âm trần cho phòng khách các bạn cần quan tâm đến diện tích phòng để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Không nên lựa chọn máy lạnh có công suất quá lớn sẽ gây lãng phí, còn nếu lựa chọn máy lạnh có công suất quá nhỏ sẽ khiến máy phải hoạt động liên tục để làm lạnh, từ đó sẽ giảm tuổi thọ của máy.

 

Công suất của máy lạnh âm trần phù hợp cho phòng khách là 9000 BTU – 24000 BTU.

 

Theo đó, công suất của máy lạnh thường được nhà sản xuất ký hiệu dưới đơn vị BTU/h hay còn gọi là năng suất của sản phẩm. Trên thị trường hiện nay, dòng máy lạnh có công suất nhỏ nhất sẽ là 9000 BTU, theo dân gian sẽ bằng với một ngựa (HP).

 

 

Dưới đây là bảng tổng hợp cách tính công suất máy lạnh âm trần theo cách đơn giản nhất bạn có thể tham khảo:

 

  • Phòng 15 m2 trở xuống (dưới 45 m3): 9000 BTU (1 HP)

 

  • Phòng từ 15 m2 đến 20 m2 (dưới 60 m3): 12000 BTU (1.5 HP)

 

  • Phòng trên 20 m2 đến 30 m2 (dưới 80 m3): 18000 BTU (2 HP)

 

  • Phòng trên 30 m2 dến 40 m2 (dưới 120 m3): 24000 BTU (2.5 HP)

 

Tuy nhiên, công suất làm lạnh hoặc sưởi ấm của máy lạnh còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khác như vật liệu xây dựng, nguồn nhiệt tác động trực tiếp, số lượng người trong phòng, cửa sổ trong căn phòng,...

Vì vậy không phải căn phòng nào cũng có thể áp dụng một công thức giống như nhau, tùy thuộc vào điều kiện thực tế mà có thể quyết định máy có công suất phù hợp nhất.

 

***Gợi ý: Liên hệ 0909 787 022 (Mr. Hoàng) để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất.

 

 

 

 

2. Chọn mua máy lạnh âm trần theo kiểu dáng

 

 

 

 

Trước đây, máy lạnh chỉ có một kiểu thiết kế là mặt nạ vuông. Nhưng hiện tại, các nhà sản suất điều hòa còn cho ra mắt dòng máy lạnh âm trần 360 độ với mặt nạ tròn hay điều hòa với mặt nạ hình chữ nhật.

 

Bên cạnh đó, khi lắp máy lạnh âm trần cho phòng khách các bạn cũng cần tính toán độ cao của trần, tránh việc dàn lạnh quá thấp gây mất thẩm mỹ cho căn phòng. Các hãng máy lạnh hiện nay đều làm giảm tối đa độ dày cho sản phẩm của mình, có những model máy lạnh âm trần độ dày dàn lạnh chỉ có 250mm.

 

Tùy vào sở thích và phong cách thiết kế nội thất mà các bạn có thể lựa chọn máy lạnh âm trần theo kiểu dáng để đảm bảo tính thẩm mỹ cho phòng khách của mình.

 

***Gợi ý: Một số máy lạnh âm trần thổi 360 độ

 

 

 

 

 

3. Chọn mua máy lạnh âm trần theo chủng loại

 

 

Cũng như dòng máy lạnh treo tường, máy lạnh âm trần cũng có đầy đủ dòng máy lạnh 1 chiều, 2 chiều và dòng máy lạnh Inverter tiết kiệm điện. Hải Long Vân sẽ đưa ra những lời khuyên sau:

 

  • Với dòng máy lạnh âm trần 1 chiều: Nên lắp cho các vùng, khu vực không có mùa lạnh hoặc mùa lạnh ngắn. Ưu điểm là giá thành khá rẻ.

 

  • Với dòng máy lạnh âm trần 2 chiều: Nên lắp cho các vùng, khu vực có mùa đông kéo dài hoặc vùng núi cao có thời tiết lạnh. Giá thành tuy cao hơn dòng máy lạnh âm trần 1 chiều nhưng bạn có thể sử dụng quanh năm.

 

  • Với dòng máy lạnh âm trần Inverter: Đây là dòng máy lạnh có khả năng tiết kiệm điện. Và rất thích hợp cho các không gian kín như phòng khách.

 

 

 

 

4. Lựa chọn máy lạnh âm trần theo thương hiệu và mức giá

 

 

Có thể chia các thương hiệu máy lạnh âm trần này thành 3 phân khúc để bạn có thể dễ dàng lựa chọn:

 

  • Máy lạnh âm trần cao cấp: được nhiều người tiêu dùng biết đến như Daikin, Panasonic. Đây là những thương hiệu lâu đời, có uy tín và chất lượng tốt, có chỗ đứng nhất định trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên giá thành thường cao hơn những sản phẩm thương hiệu khác.

 

 

 

 

  • Máy lạnh âm trần tầm trung: có thể tên các thương hiệu như LG, Samsung, Gree. Sản phẩm máy lạnh âm trần của những thương hiệu này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng vì giá thành phải chăng hơn, chất lượng máy cũng được đánh giá cao.

 

 

 

 

  • Máy lạnh âm trần giá rẻ: có kể nhắc đến như Midea, Casper, Funiki hay Nagakawa. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nên điều hòa âm trần của những thương hiệu này chỉ có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng như làm lạnh, sưởi ấm và lọc bụi thô.

 

 

 

 

Tùy vào năng lực kinh tế hoặc sở thích mà bạn có thể lựa chọn thương hiệu phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Với những gợi ý trên đây, chắc hẳn các bạn đã có thể tự tin lựa chọn được chiếc máy lạnh âm trần cho phòng khách của mình rồi đúng không nào.

 

Nếu còn cần được tư vấn thêm hãy gọi cho Đại lý máy lạnh Hải Long Vân qua hotline: 028 6250 4576 - 028 6250 2616 - 028 6686 3809 - 028 6680 5478 – 0909 787 022 (Mr. Hoàng) để được hỗ trợ miễn phí 24/7 ngay nhé.

 

 

 

 

 

Tham khảo các bài viết liên quan:

 

 

 

Tin liên quan

Copyright © 2017 Bản quyền thuộc về Công Ty HẢI LONG VÂN