Sản phẩm
Máy lạnh theo công suất

Mẹo sử dụng máy lạnh tiết kiệm và tốt cho sức khỏe mà ít người biết (P1)

Mẹo sử dụng máy lạnh tiết kiệm và tốt cho sức khỏe mà ít người biết (P1)

Mẹo sử dụng máy lạnh tiết kiệm và tốt cho sức khỏe mà ít người biết (P1)

Mẹo sử dụng máy lạnh tiết kiệm và tốt cho sức khỏe mà ít người biết (P1)

Mẹo sử dụng máy lạnh tiết kiệm và tốt cho sức khỏe mà ít người biết (P1).

 

 

Thời buổi và khí hậu bây giờ nếu không sử dụng máy lạnh thì bạn thật sự rất “cứng” đấy. Nóng nực và khó chịu luôn “rình rập” xung quanh chúng ta, sẵn sàng “vồ vập” ta bất cứ lúc nào chẳng biết được. Tuy nhiên, không phải là họ không muốn sử dụng mà là họ sợ mình không có đủ khả năng để tự sắm cho mình một giải pháp làm mát. Bởi vì một khi đã chấp nhận mua thì đồng nghĩa với việc phải chấp nhận hoá đơn tiền điện sẽ tăng “vùn vụt” chứ không còn ổn định như trước.

 

Đương nhiên đó là điều mà không ai có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, mọi chuyện đều có cách giải quyết của nó, chúng ta không thể làm cho tiền điện không tăng nữa, nhưng chúng ta có thể khiến cho nó tăng chậm hơn và tiết kiệm hơn. Vì vậy, Hải Long Vân sẽ giúp bạn khai thác tiềm năng, biến nó trở thành vật dụng để sử dụng máy lạnh tiết kiệm và tốt cho sức khỏe qua bài viết này.

 

 

  1. Chế độ Fan.

 

Khi bạn sử dụng chế độ Fan (quạt), quạt chạy liên tục và máy nén tắt. Các chế độ quạt này được bật khi bạn không muốn làm mát, nhưng muốn chạy quạt để khí lưu thông trong phòng. Tuy nhiên, thay vì chạy máy lạnh ở chế độ quạt (trong đó sẽ chỉ thông gió hạn chế), bạn có thể bật thêm quạt trần (nếu nó có trong phòng) cho một không khí lưu thông thông suốt để tiết kiệm năng cho hóa đơn tiền điện của mình.

 

  1. Chế độ Dry.

 

Ở chế độ Dry (khô), quạt và hệ thống của máy lạnh vẫn chạy nhưng không thổi ra không khí lạnh. Khi không khí đi qua máy lạnh, độ ẩm (hơi nước trong không khí) ngưng tụ trên các thiết bị bay hơi để không khí đi ra khô hơn. Vì vậy, nó là một chức năng làm giảm độ ẩm trong phòng, làm cho nó thoải mái hơn khi độ ẩm bên ngoài phòng cao.

 

Tuy nhiên, cần phải hiểu rõ ràng rằng chế độ khô của điều hòa không thể dùng để thay thế máy hút ẩm. Khả năng hút ẩm của máy lạnh thấp hơn nhiều so với loại máy chuyên dụng. Bạn có thể sử dụng các chế độ khô trong mùa xuân và mùa mưa khi nhiệt độ không đủ nóng để chạy chế độ mát, nhưng độ ẩm cao. Ngược lại, hãy chuẩn bị thêm một loại máy hút ẩm để có thể vừa tiết kiệm vừa bảo vệ sức khỏe nhé.

 

 

  1. Cài đặt giờ, hẹn giờ.

 

Sử dụng nút cài đặt hẹn giờ (Clock) và hẹn giờ (Time on/Time off hoặc On Timer) khiến máy lạnh nhiệt độ có giá trị giống như một chiếc đồng hồ điện tử. Khi bạn nhấn nút Clock, các số 0:00 ở góc dưới bên phải màn hình sẽ hiện lên và nhấp nháy. Bạn chỉ việc nhấn nút tiến hoặc lùi để đặt thời gian hiện hành.

 

Chế độ này giúp máy lạnh tự tắt khi không cần thiết, và do đó tránh lãng phí điện và tiền bạc. Chức năng hẹn giờ rất tiện lợi để bật hoặc tắt máy lạnh vào ban đêm, để bạn có thể ngủ một mạch tới sáng, không phải trở dậy tắt máy lạnh. Đây cũng là cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm và tốt cho sức khỏe của bạn khi không bị mất ngủ mỗi dêm vì sợ tốn điện.

 

 

  1. Chức năng sinh ra ion âm làm mềm không khí (e – ion).

 

Bình thường khi máy lạnh hoạt động, sẽ tạo ra các ion dương và đốt cháy các ion âm trong không khí, khiến không khí có cảm giác khô cứng và dễ làm khô da. Muốn sử dụng máy lạnh tiết kiệm và tốt cho sức khỏe, bạn nên bật chức năng e – ion sẽ tạo ra các các ion âm giúp môi trường cân bằng hơn, tạo cảm giác dễ chịu. Chức năng này cũng giúp lọc sạch bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí giúp bạn dễ chịu hơn.

 

Trên đây là 4 mẹo hay trong việc sử dụng máy lạnh tiết kiệm và tốt cho sức khỏe mà ít người biết và sử dụng đến. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phần 1 mà thôi, hãy tiếp tục ấn vào link dưới đây và tiếp tục những mẹo hay đằng sau nhé.

 

>>>> Mẹo sử dụng máy lạnh tiết kiệm và tốt cho sức khỏe mà ít người biết (P2).

Copyright © 2017 Bản quyền thuộc về Công Ty HẢI LONG VÂN