Sản phẩm
Máy lạnh theo công suất

Nên chọn máy lạnh thường hay máy lạnh Inverter thì sẽ tiết kiệm hơn?

Nên chọn máy lạnh thường hay máy lạnh Inverter thì sẽ tiết kiệm hơn?

Nên chọn máy lạnh thường hay máy lạnh Inverter thì sẽ tiết kiệm hơn?

Nên chọn máy lạnh thường hay máy lạnh Inverter thì sẽ tiết kiệm hơn?

Nên chọn máy lạnh thường hay máy lạnh Inverter thì sẽ tiết kiệm hơn?

 

 

Khi muốn mua một sản phẩm máy lạnh, bên cạnh sự lưỡng lự về thương hiệu, sẽ không ít người tự đặt ra câu hỏi cho mình: “Nên mua máy lạnh thường hay máy lạnh Inverter thì sẽ tốt hơn cho gia đình đây?” Tất nhiên, nhiều người sẽ có hơi hướng nghiêng về máy lạnh Inverter nhiều hơn, vì nghe nói rằng có chức năng tiết kiệm điện hiệu quả. Nhưng liệu là có nên như vậy?

 

 

Máy lạnh Inverter là gì?

 

Máy lạnh Inverter thường chỉ nên dùng cho không gian kín và thời gian sử dụng lâu trong ngày. Cơ chế hoạt động của máy lạnh Inverter là sẽ “vận hết nội công” để làm lạnh căn phòng đúng với nhiệt độ đã cài đặt, sau đó sẽ ngưng lại, thì khoảng thời gian ngưng hoạt động đó sẽ là khoảng tiết kiệm. Tuy vậy, nhưng không phải trong trường hợp nào cũng đều sử dụng được.

 

Nhưng lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn đó là nên sử dụng máy lạnh thường, vậy thì hãy cùng xem chúng tôi đưa ra cho bạn 6 lý do và trường hợp nên chọn máy lạnh thường hơn là máy lạnh Inverter nhé. 

 

 

  1. Tiết kiệm chi phí ban đầu.

 

Rõ ràng là chi phí sắm máy lạnh thường bao giờ cũng sẽ rẻ hơn máy lạnh Inverter khá nhiều, thường thì máy lạnh Inverter sẽ cao hơn máy lạnh thường từ 1 – 2 triệu. Nếu như bạn không có nhiều yêu cầu cao đối với chiếc máy lạnh của mình và không muốn tiêu tốn nhiều tiền thì lựa chọn một chiếc máy lạnh thường sẽ tiết kiệm cho bạn 1 khoản kha khá chi phí ban đầu.

 

 

  1. Ít khi sử dụng đến.

 

Nếu không gian mà bạn đang định lắp máy lạnh ít khi sử dụng (như phòng cho khách lâu lâu đến ngủ lại hay phòng họp, phòng đọc sách, phòng tập gym,…), những căn phòng mà chỉ sử dụng khi có nhu cầu đột xuất hoặc lâu lâu thì lựa chọn máy lạnh thường thay vì máy lạnh Inverter sẽ là một sự lựa chọn thông minh cho bạn vì không phải tiêu tốn quá nhiều tiền.

 

  1. Nhu cầu sử dụng hàng ngày không quá nhiều.

 

Như đã nói ở trên, máy lạnh Inverter chỉ thật sự bộc lộ hiệu quả của nó nếu được sử dụng trong một thời gian dài, còn nếu không, nó sẽ là một “sát nhân” khiến cho hóa đơn tiền điện của bạn tăng nhanh chóng mặt đấy. Vì vậy, ở những không gian mà bạn chỉ sử dụng chúng một thời gian ngắn trong ngày như phòng bếp, phòng đọc sách, phòng ngủ chỉ bật máy buổi trưa,... thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn máy lạnh thường để tiết kiệm kể cả chi phí đầu tư và cả sau này nữa.

 

  1. Chi phí thay thế linh kiện rẻ.

 

Dàn lạnh của máy lạnh thường có cấu tạo rất đơn giản bên trong, ngước lại với máy lạnh Inverter sẽ có cấu tạo phức tạp hơn. Vì vậy nên khi có sai sót, hỏng hóc xảy ra, việc sửa chữa, thay thế hay bảo trì sẽ diễn ra dễ dàng hơn, ít chi phí hơn là một bộ máy lạnh Inverter.

 

  1. Thời gian chạy quá tải lâu hơn.

 

Do không sở hữu bộ điều khiển biến tần Inverter giúp điều chỉnh công suất của máy lạnh Inverter, nên mặc định máy lạnh thường sẽ luôn chạy ở mức công suất tối đa (Hi Power) mỗi khi khởi động và chỉ ngừng hẳn khi đã đủ độ lạnh. Máy nén hay động cơ của máy lạnh thường không bật liên tục như máy lạnh Inverter, và các nhà sản xuất sẽ phải đảm bảo nó có thể chạy ở công suất tối đa trong một thời gian mà không bị quá tải.

Do vậy những chiếc máy lạnh thường thường có thể chạy ở mức quá tải lâu hơn so với các loại máy dòng Inverter.

 

 

  1. Thích hợp ở mọi không gian, mọi môi trường và mọi điều kiện.

 

Nếu như bạn đang cần một chiếc máy lạnh có thể chịu được mọi điều kiện môi trường hay không gian, bạn nên hướng mắt về máy lạnh thường. Ngoài ra, ở những môi trường bụi bặm, ít được che chắn thì một chiếc máy lạnh không bao gồm nhiều bảng mạch điện tử phức tạp cũng sẽ giúp bạn giảm khả năng phải đi bảo trì, sửa chữa máy liên tục.

 

Tiết kiệm ở đây là dựa trên 2 tiêu chí: ban đầu và về sau. Dù cho bạn mua loại máy lạnh nào cũng sẽ có một khoảng thời gian tốn nhiều tiền hơn sản phẩm còn lại. Tuy nhiên, bạn cần phải xác định mục đích và không gian sử dụng như thế nào để chọn một loại máy lạnh phù hợp nhé. Chúc các bạn thành công!!

Tin liên quan

Copyright © 2017 Bản quyền thuộc về Công Ty HẢI LONG VÂN